Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Everton – Arsenal: Arteta ra mắt, sẽ có quà mừng đầu tay?


(Trực tiếp Everton – Arsenal, 19h30, 21/12, vòng 18 Ngoại hạng Anh) Arsenal sẽ chơi trận đầu tiên dưới thời HLV Arteta ngay trong lúc Everton cũng sắp bổ nhiệm Carlo Ancelotti.


Ở thời điểm trận đấu này diễn ra thì có thể cả hai CLB đều đã có HLV trưởng mới, sau khi Arsenal chính thức công bố bổ nhiệm Mikel Arteta. Nhưng chỉ có Arteta là sẽ có mặt trên băng ghế chỉ đạo, bởi việc công bố Carlo Ancelotti có vẻ sẽ được Everton để sang lúc khác, còn Duncan Ferguson vẫn sẽ tiếp tục tạm quyền.
Everton đã bất bại từ lúc Ferguson lên tạm quyền sau khi Marco Silva bị sa thải, đánh bại Chelsea và cầm hòa MU trước khi chỉ chịu thua Leicester City ở League Cup trong loạt luân lưu. Everton lúc này đang có tinh thần và việc Ancelotti sắp đến cũng có nghĩa các cầu thủ sẽ nhiều khả năng đá hết mình để chứng tỏ khả năng cho thầy mới xem.
Tuy nhiên điều tương tự cũng sẽ dành cho Arsenal và Arteta sẽ tận mắt theo dõi cách các học trò chơi bóng. “Pháo thủ” đang có phong độ rất tệ hại với chỉ 1 chiến thắng trong 12 trận gần nhất ở mọi giải đấu, ngay cả thời gian Freddie Ljungberg tạm quyền cũng không mang lại chút tiến bộ nào. Không những vậy họ đã thua ở 2/3 lần gần nhất tới Goodison Park.
Arsenal có một cơ số không nhỏ cầu thủ vắng mặt trước trận đấu này mà đa số đến ở hàng phòng ngự. Sead Kolasinac đã bị đau mắt cá ở trận thua Man City và Kieran Tierney đã bị chấn thương trước đó khiến Arsenal không có hậu vệ trái nào tử tế, trong khi Sokratis đã bị treo giò vì đủ quota thẻ còn Rob Holding và Hector Bellerin tiếp tục bị đau. Granit Xhaka đã nghỉ 2 trận nhưng dự kiến sẽ trở lại cuối tuần này.
Everton cũng không khá hơn khi dự kiến họ sẽ không kịp đón bất cứ cầu thủ nào chấn thương trở lại trước trận đấu này, trong đó có Gylfi Sigurdsson và Djibril Sidibe. Trước mắt HLV Duncan Ferguson sẽ không có nhiều thay đổi với đội hình ra sân với hy vọng đội bóng sẽ chơi với tâm lý tự tin sau các kết quả tích cực vừa qua.

Đây là một trận đấu rất khó đoán bởi cả hai đội đều đang thay đổi vị trí người dẫn đầu và mỗi bên đều có vấn đề riêng. Với sự thiệt hại đáng kể lực lượng ở hàng thủ Arsenal lẫn thành tích phòng ngự kém nói chung của cả hai đội, đây không chừng sẽ là một trận hòa nhiều bàn thắng.

Xem thêm: Soi kèo Everton vs Arsenal, 19h30 ngày 21/12 - Ngoại hạng Anh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét