Thứ Ba, 7 tháng 1, 2020

Đối thủ của U23 Việt Nam - U23 Jordan mạnh cỡ nào, ai nguy hiểm nhất?


Trên hành trình chinh phục đỉnh cao tại VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải giáp mặt với đối thủ đến từ Tây Á – U23 Jordan.


Với KQBD lịch sử cách đây hai năm, U23 Việt Nam sẽ trở lại VCK U23 châu Á với tư cách đương kim á quân. Và thật may, “Những ngôi sao vàng” rơi vào bảng đấu khá nhẹ khi không có sự hiện diện của ông lớn Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran…

Tuy nhiên, sau những thành công vang dội ở cấp châu lục, hay mới đây là chức vô địch SEA Games 30, đương kim Á quân U23 Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối thủ tại bảng D.

Trong số này, U23 Jordan đánh giá rất cao thầy trò Park Hang Seo ngay từ đầu. Tuyên bố của HLV Qader nhấn mạnh: “U23 Việt Nam thực sự là đối thủ lớn nhất trong bảng, không chỉ với tư cách đương kim á quân. Họ có thể lực, kỷ luật, chiến thuật và phòng ngự cực tốt".

Cũng giống như các đội bóng đến từ khu vực Tây Á, U23 Jordan sở hữu một nền tảng thể lực vượt trội. Thế nhưng so về chiều cao trung bình ở giải đấu, đoàn quân của Qader chỉ nhỉnh hơn Việt Nam đúng 0,2 cm (177cm – 176,8cm).

Xét về chiến thuật đặc trưng, U23 Jordan thiên về chơi bóng bổng, chuyền dài và tận dụng những mũi nhọn trên hàng công để “xé nát” hàng phòng ngự đối phương. Ngoài ra, lối chơi tốc độ còn giúp đội bóng Tây Á tạo ra những đột biến ở 2 hành lang cánh và đưa bóng vào vòng cấm đối phương.

Song U23 Jordan có khả năng tổ chức không thực sự tốt, đặc biệt trước những đội chơi thiên về kĩ thuật như U23 Việt Nam. Nếu những ngôi sao Quang Hải, Hoàng Đức có thể tạo ra khác biệt từ những pha dứt điểm ngoài vòng cấm để mang về bàn thắng, đội bóng Tây Á sẽ có thể nhanh chóng mất tinh thần.

Trong những cái tên đáng chú ý nhất U23 Jordan đang sở hữu, tiền vệ Mohammad Atieh là người ghi bàn trong cả 3 trận đấu vòng loại U23 châu Á và gần như chắc chắn có mặt ở trận gặp U23 Việt Nam.

Ngoài ra, Omar Hani Al Zebdieh đang thi đấu cho APOEL Nicosia (đảo Síp) cũng vừa mới trở lại tập trung cùng U23 Jordan. Chưa hết, thủ môn “thần đồng” Abdallah Al Fakhouri cũng là cái tên rất đáng chú ý. Trang chủ AFC mô tả: “Abdallah Al Fakhouri không xa lạ gì với các giải đấu quốc tế cùng ĐT quốc gia. Dù mới chỉ 19 tuổi, nhỏ gấp đôi thủ môn huyền thoại Amer Shafi của Jordan -  nhưng sao trẻ này hoàn toàn có thể kế thừa chiếc găng của người đàn anh.”

Một điều đáng tiếc là ngôi sao chủ lực Musa Al Taamari – người được ví là Mohamed Salah vùng Trung Đông rất có thể sẽ không thể tham dự trận gặp U23 Việt Nam do đội bóng chủ quản không cho phép rời đội trước ngày 13/1.

Trở lại cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Jordan, HLV Park Hang Seo sẽ cần nghiên cứu kỹ về chiến thuật, lối chơi của đội bóng này nhiều hơn nữa. Vừa qua, đội bóng của HLV Abdel Qader đã cầm hòa Saudi Arabia và đánh bại CLB Petaling Jaya. Đây được xem như bước chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch tại VCK U23 châu Á.
Tại VCK U23 châu Á, trong trận mở màn U23 Jordan sẽ đối đầu với U23 Triều Tiên vào ngày tháng 10 tháng 1, trước khi chạm trán U23 Việt Nam và U23 UAE lần lượt vào ngày 13 và 16 tháng 1.


HLV Park nói gì về U23 Jordan?
“Các đối thủ của U23 Việt Nam đều không hề dễ chơi. U23 Jordan có lợi thế về thể lực, họ sở hữu những cầu thủ rất có sức khỏe và đáp ứng được điều kiện thi đấu với lịch trình dày đặc. Chính bởi khỏe nên khả năng tranh chấp của đội bóng này rất tốt.

Ngôi sao Al-Taamari - "Salah Trung Đông"
Được so sánh với Salah của Liverpool nên chắc chắn tài năng, tốc độ, kỹ thuật của Al Taamari không phải dạng vừa. Ngôi sao trẻ chơi cho APOEL Nicosia và đã ghi 9 bàn sau 22 trận. Sẽ thật may mắn nếu như U23 Việt Nam không phải chạm trán với cầu thủ này.

U23 Jordan đến với VCK U23 châu Á như thế nào?
Vòng loại U23 châu Á: Nhất bảng E – 7 điểm
Thành tích: 2 thắng 1 hòa, ghi được 6 bàn thắng, để lọt lưới 2 bàn (hiệu số +4)
Mohammad Atieh là cầu thủ ghi bàn trong cả 3 trận vòng loại.

Thành tích đối đầu
Trong quá khứ, U23 Việt Nam gặp với Jordan là tại VCK U23 châu Á 2016. Khi đó chúng ta thất bại với tỷ số 1-3 với lứa cầu thủ Xuân Trường, Công Phượng, Quế Ngọc Hải… Thực tế, U23 Jordan vẫn cho thấy được sự khó chịu với những đối thủ như khu vực Đông Nam Á.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét