Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Vì sao Ole Gunnar Solskjaer không bị MU sa thải?


Chiến lược gia người Na Uy không ít lần gây thất vọng cùng Manchester United và ông đều bị "ném đá te tua" mỗi lần như vậy.


>> Link xem tructiepbongda trận đấu này
Cách đây vài ngày, Ole Gunnar Solskjaer và các học trò đã chơi một trận kém ấn tượng trước Wolves. Với KQBD hòa 0-0 sẽ khiến hai đội phải tái đấu vào giữa tháng, chưa kể cũng dẫn đến thống kê chẳng mấy hay ho - Man Utd vẫn bất lực trong việc giành chiến thắng khi đối đầu đội bóng của Nuno Santo.

Trước đó, vị thuyền trưởng sinh năm 1973 vẫn "tươi cười" dù thua Arsenal, dẫn đến sự chỉ trích của Van Persie. Tuy vậy, tất cả những mũi dùi hướng về phía Solskjaer có lẽ chẳng thể khiến ông lung lay chiếc ghế tại Old Trafford, nếu chúng ta đánh giá khách quan những thứ đang hiện hữu sau thời Mourinho.

Thật vậy, Man Utd bây giờ có thể coi như một đội bóng Anh điển hình hơn so với bất cứ câu lạc bộ nào khác, bởi họ sở hữu nhiều cầu thủ bản địa (12 - tính cả Daniel James) và rất tôn trọng truyền thống Premier League về cách thức tổ chức, điều được chính Solsa đăng đàn phản pháo lại nhiều đồng nghiệp.
>> Xem thêm: Soi kèo bóng đá hôm nay
Về mặt chuyển nhượng, có lẽ mùa hè vừa qua là thời điểm mua sắm thành công nhất của họ kể từ sau thương vụ Van Persie cách đây hơn 7 năm. Nghĩa là, bộ ba tân binh được lựa chọn đều để lại những ấn tượng nhất định, khác hẳn một vài bom tấn "lởm" trước đó như Falcao, Di Maria hay Sanchez.

Man Utd chẳng bao giờ mua được cầu thủ với giá rẻ vì danh tiếng của họ, nên yếu tố chuyên môn cần được đặt lên trên so với mức phí chuyển nhượng khi nhìn vào bất cứ tân binh nào họ đưa về. Về điều này, Maguire hay Wan-Bissaka thực sự rất tuyệt, trong khi James là món hời với 6 kiến tạo cho đến nay.

Về mặt thành tích, việc thua Arsenal có thể khiến người ta thất vọng, nhưng Man Utd của Solskjaer vẫn chơi cực hay trước các đội bóng lớn. Điều này thậm chí cũng ít xảy ra dưới thời Sir Alex Ferguson, trong khi ấn tượng chẳng kém Van Gaal giai đoạn cuối 2014/15 và hơn hẳn Moyes và Mourinho.

Vấn đề duy nhất mà đội chủ sân Old Trafford gặp phải, theo như lời chiến lược gia người Na Uy, đó là họ chưa thể tìm cách giải quyết gọn gàng những đối thủ chơi với khối đội hình thấp (low block), và sự khó khăn này có thể được cải thiện khi mà dàn sao Quỷ đỏ hiểu nhau hơn nữa sau một mùa giải cùng nhau.

Chưa bao giờ khán giả được chứng kiến sự cay cú như Mourinho trong phòng họp báo. Và dù thế nào, Man Utd vẫn đủ cơ sở để đánh chiếm một vị trí trong nhóm dự Champions League mùa tới. Solskjaer có thể tệ hại ở một số thời điểm, nhưng bây giờ chưa hẳn là lúc để phán xét!
Xem thêm: MUtái đấu Man City: Pep Guardiola tiết lộ tuyệt chiêu báo thù "Quỷ đỏ"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét